Fanpage là gì? 10 lợi ích từ việc tạo Fanpage Facebook

Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay bởi lượng người truy cập khổng lồ. Với số người dùng lên tới 2.7 tỷ người, quả thật không sai khi đây được xem là vùng đất hứa của những doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới. Những doanh nghiệp tận dụng các tính năng trên Facebook để thu hút khách hàng tiếp cận với mình. Phải kể đến đó là việc tiếp cận qua Fanpage với chức năng quảng cáo. 

Vậy Fanpage là gì? Để lập một Fanpage chuyên nghiệp gồm những bước như thế nào và lợi ích mang lại cho người dùng ra sao? Hãy tìm hiểu với chúng tôi thông qua bài viết ngay sau đây. 

Fanpage facebook thực chất là gì?
Fanpage Facebook thực chất là gì?

Fanpage Facebook là gì? 

Fanpage Facebook là trang mà các tổ chức, doanh nghiệp, người nổi tiếng và các nhân vật chính trị tạo ra để đại diện cho Facebook của mình. Không giống như trang Facebook cá nhân, Fanpage có các công cụ độc đáo để quản lý và theo dõi mức độ tương tác.

So lieu tren fanpage facebook
Số liệu phân tích trên Fanpage Facebook

Người dùng Facebook chắc chắn không còn xa lạ với khái niệm Fanpage. Lướt Facebook, các Fanpage luôn hiển thị ở mục bảng tin mới. Hiểu một cách chi tiết, Fanpage là một trang được tạo, thành lập từ một tài khoản Facebook cá nhân, hoặc một doanh nghiệp. Fanpage giúp xây dựng thương hiệu, tạo hình ảnh, chạy marketing, chạy quảng cáo cho doanh nghiệp hoặc cá nhân, tổ chức, nhóm cộng đồng. Có thể là người nổi tiếng, một tổ chức lĩnh vực hay thậm chí là các chính trị gia, tổ chức chính trị,…

Nếu như tài khoản Facebook cá nhân mang tính riêng tư thì Fanpage mang tính chất công khai. Mọi bài đăng đều có thể hiển thị công khai đến với người dùng. Để kết nối với Fanpage, người dùng Facebook sẽ nhấn vào nút like hoặc theo dõi trên trang fanpage đó. 

Phân biệt Fanpage và tài khoản cá nhân

Phân biệt fanpage và tài khoản facebook cá nhân
Phân biệt fanpage và tài khoản Facebook cá nhân
Phân biệt  Fanpage  Facebook cá nhân
Mục đích 
  • Thương mại 
  • Kết nối cộng đồng
  • Tăng tương tương tác giữa doanh nghiệp, tổ chức,… với đối tượng công chúng hướng đến 
  • Giải trí
  • Chia sẻ đời sống, trạng thái cá nhân
  • Liên lạc bạn bè
Mức độ phổ biến
  • Lan rộng ra nhiều đối tượng công chúng
  • Không bị hạn chế bởi tính năng chỉ kết bạn. Người dùng khác có thể truy cập, kết nối chỉ với like hoặc theo dõi
  • Hiển thị với những tài khoản là bạn bè nếu không cấp quyền hiển thị công khai

Thủ thuật: Cách tạo nhóm chat Facebook Messenger

Điểm chung đáng lưu ý đó là giống như Facebook cá nhân, fanpage cũng cần tính xác thực để đảm bảo thông tin chân thật. Khi đó việc kinh doanh, xây dựng hình ảnh, thương hiệu mới thực sự hiệu quả. Một fanpage chuyên nghiệp như vậy mới có thể giữ chân được các công chúng của mình. 

Phân biệt Fanpage và Group

Hai hình thức này cũng có điểm khác nhau tương tự như Fanpage với Facebook cá nhân. Đối với fanpage, đây là hình thức phù hợp với việc tạo mối quan hệ lâu dài giữa công chúng, cộng đồng quan tâm lâu hơn với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đó. Fanpage có thể hiển thị với mọi người dùng kể cả đã like hoặc chưa. Bởi nó có tính năng quảng cáo giúp tiếp cận được rất nhiều người.

Phân biệt giữa fanpage và facebook group
Phân biệt giữa fanpage và Facebook group 

Ngược lại với group, chỉ tạo mối quan hệ thảo luận trong nhóm giữa những thành viên với nhau. Muốn tham gia group phải thực hiện đăng ký tham gia thành viên. Hơn thế, bạn còn được kiểm soát chặt chẽ bởi đội ngũ quản trị. 

Fanpage có thể chạy quảng cáo, tạo sự kiện và lời mời liên quan. Còn với group Facebook, hoạt động quảng cáo không có nên khó tiếp cận công chúng khác ngoài các thành viên. Bên cạnh đó tính năng tạo sự kiện hay lời mời cũng không thể thực hiện. 

10 lợi ích không ngờ mà Fanpage mang lại

1. Tăng hiệu quả hiển thị đối với các khách hàng tiềm năng

Ngày nay, công chúng thường có xu hướng tìm kiếm những cơ sở doanh nghiệp, tổ chức bằng công cụ trên Facebook. Vì vậy, fanpage sẽ giúp công chúng dễ dàng tìm kiếm đơn vị của bạn hơn. Khả năng hiển thị với các khách hàng sẽ tăng hiệu quả hơn. 

Điều này phụ thuộc ở việc chăm sóc fanpage và chạy quảng cáo trang như thế nào. Fanpage hoạt động tốt và quảng cáo thường xuyên thì việc tiếp cận khách hàng càng nâng cao hơn. 

2. Thu nhập nhiều khách hàng tiềm năng 

Một lợi ích vô cùng nổi bật khi tạo fanpage trên Facebook đó là việc dễ dàng thu nhập các tiềm năng. Các đội ngũ xây dựng content cho Facebook thường có các hoạt động giúp kéo tương tác, tăng hiệu quả bán hàng đó là nhờ việc mở những sự kiện, mini game, give away cho công chúng của mình. Ngoài việc tiếp cận được những tài khoản đã thích, tài khoản có liên hệ với những người này cũng có thể xem được các bài đăng mà fanpage chia sẻ. 

Ngoài ra bạn có thể yêu cầu cung cấp email khi tham dự các sự kiện trên. Sau đó, việc của doanh nghiệp, tổ chức là gửi các bài đăng có nội dung thu hút người đọc tới email đăng ký. Cần lên kế hoạch thời gian gửi phù hợp để tránh gây phiền nhiễu, spam cho khách hàng của mình. 

Những lợi ích mà fanpage mang lại cho doanh nghiệp, cộng đồng,...
Những lợi ích mà fanpage mang lại cho doanh nghiệp, cộng đồng,…

3. Giảm chi phí Marketing

Nếu như quảng cáo thông thường trên billboard, quảng cáo truyền hình,… sẽ rất mất kinh phí. Thì việc tạo cho doanh nghiệp một Fanpage chính thức sẽ tiết kiệm được tiền bạc hơn rất nhiều. Fanpage chỉ cần hoạt động các bài đăng đều đặn và chạy quảng cáo Facebook ads với một số bài viết để tăng tiếp cận. Mức phí cho một bài quảng cáo trên fanpage Facebook tính ra rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo truyền thống mà doanh nghiệp phải chi trả.

4. Tiếp cận đối tượng mục tiêu

Tuy rằng người dùng Facebook trên thế giới là vô cùng lớn. Lên đến tận con số 2.7 tỷ người. Nhưng một fanpage lượng like và theo dõi chắc hẳn sẽ ở con số thấp hơn nhiều. Hơn nữa, số người thực sự quan tâm đến các nội dung của bạn trên thực tế cũng sẽ ít hơn so với số hiển thị fanpage. Vì vậy, để đảm bảo tương tác cũng như tiếp cận được đúng với khách hàng tiềm năng, cần hoạt động quảng cáo Facebook cho fanpage theo một kế hoạch hợp lý và quá trình cụ thể. 

Phan tich doi tuong
Phân tích đối tượng mục tiêu

Một số doanh nghiệp địa phương có thể chọn quảng cáo fanpage đối với người dùng Facebook trong phạm vi bán kính từ 10 – 15km. Như vậy việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn. 

5. Sử dụng Facebook Insights

Một lợi ích nữa khi tạo lập fanpage là bạn có thể sử dụng công cụ Facebook insights để đánh giá tiềm năng khách hàng và hiệu quả bài viết. Công cụ cho phép chúng ta xác định được số lượt người thích trên fanpage của mình. Phạm vi tiếp cận của bài đăng đến với bao nhiêu người. Mức độ tương tác của fanpage với khách hàng là bao nhiêu phần trăm. Hiệu suất của bài posts. 

Tính năng này của Facebook Insights sẽ giúp cho bạn có thể biết được những nội dung bài đăng có thực sự hiệu quả với khách hàng không. Từ đó tìm kiếm được nội dung phù hợp cho doanh nghiệp, tổ chức của mình. 

6. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu 

Hiện nay, nhiều người vẫn có xu hướng mua sắm, hay theo dõi thông tin từ những trang fanpage thân thuộc của Facebook. Vì thế nên nội dung của bạn khi cập nhật trên fanpage thường xuyên cùng với đánh giá của khách hàng sẽ tạo được niềm tin đối với khách hàng. Từ đó giữa công chúng sẽ có xây dựng được lòng trung thành đối với thương hiệu của bạn. 

Việc thường xuyên cập nhật các tin tức, nội dung có giá trị trên fanpage sẽ đánh vào lòng tin của khách hàng. Khả năng gắn kết giữa doanh nghiệp và công chúng sẽ đạt hiệu quả cao hơn. 

7. Gia tăng lưu lượng truy cập

Ngoài việc tạo thêm tương tác trên fanpage thì bạn phải biết cách gia tăng lưu lượng truy cập đến nội dung, sản phẩm mà bạn muốn hướng tới, Khi đó hoạt động kinh doanh, bán hàng mới đạt hiệu quả thực thụ. Bạn có thể gia tăng lượng truy cập thông qua các bài chạy quảng cáo,  qua các sự kiện. 

Hiện nay, Facebook đang dần cập nhật nhiều tính năng như căn chỉnh hình ảnh bài viết. Viết bài SEO, cách để tăng traffic, dẫn đến luồng truy cập website. Vì vậy, doanh nghiệp, tổ chức yên tâm về hoạt động marketing trên fanpage. 

8. Đẩy mạnh quy trình SEO

Đôi khi việc tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp trên Google nhưng không cho ra kết quả top đầu. Tuy nhiên khi nhập chính xác tên fanpage thì kết quả hiển thị ngay ở tìm kiếm đầu tiên. Điều này cho thấy rằng fanpage có mối liên hệ chặt chẽ với google giúp cho quy trình SEO được đẩy mạnh và hiệu quả hơn. 

9. Thân thiện, tiện lợi với tính năng di động 

Hầu như hơn nửa số phần trăm người dùng Facebook hiện nay đều sử dụng các thiết bị di động thông minh để truy cập Facebook. Ngoài ra khả năng tối ưu hóa trên thiết bị di động hay máy tính của Facebook là rất cao. Vì vậy fanpage được thành lập sẽ giúp các doanh nghiệp tạo được mối thân thiết hơn với khách hàng của mình. 

Người dùng khi tìm hiểu qua fanpage sẽ nắm bắt dễ dàng các thông tin về doanh nghiệp. Về số liên lạc, địa chỉ. Về thời gian hoạt động hay những đánh giá khách quan từ khách hàng. Fanpage được tiếp cận người dùng qua thiết bị di động có thể truy cập mọi lúc mọi nơi. 

10. Theo dõi đối thủ cạnh tranh

Việc theo dõi đối thủ cạnh tranh là một cách để bạn có thể hiểu được những đối thủ của mình đang tiếp cận ra sao với khách hàng. Các nội dung trên fanpage đều được công khai vì vậy điều này là đơn giản để bạn thay đổi những ý tưởng lôi kéo khách hàng cho mình. 

Cách tạo Fanpage đơn giản trong 5 bước

Cách để tạo trang fanpage trên facebook
Cách để tạo trang fanpage trên Facebook

Bước 1: Truy cập vào trang liên kết Facebook.com/pages

  • Để xây dựng fanpage, bạn truy cập vào liên kết Facebook.com/pages. Nhấn chuột vào ô màu xanh “create a page” (Tạo trang) bên phải phía trên màn hình. 
  • Chọn lựa loại hình doanh nghiệp phù hợp với mục đích, gồm: 

Doanh nghiệp địa phương hay địa điểm kinh doanh (Local business or place)

Công ty, Tổ chức kinh doanh hay tổ chức xã hội (Company, Organization or Institution)

Thương hiệu hoặc tên sản phẩm (Brand or Product)

Tên nghệ sĩ, tên thương hiệu hoặc tên một nhân vật của công chúng (Artist, Band or Public Figure)

Hoạt động giải trí (Entertainment), Cause or Community.

  • Sau đó, khi đã chọn được loại hình phù hợp thì bạn chỉ việc điền các thông tin cần thiết vào, tương ứng với lựa chọn của mình. 
  • Click chuột chọn “Tôi đồng ý với các điều khoản Fanpage của Facebook”, chọn “Get Started” thực hiện các bước tiếp theo. 

Bước 2: Hoàn thành thông tin cơ bản để tăng khả năng hiển thị thương hiệu và đẩy mạnh quy trình SEO

  • Chọn ảnh đại diện phù hợp.
  • Đặt ảnh bìa Fanpage Facebook đúng kích thước.
  • Thiết lập liên kết địa chỉ web.
  • Điền thông tin cơ bản của doanh nghiệp.
  • Xác nhận đây là fanpage của một tổ chức thật bằng cách đánh vào ô “Yes”.
  • Cài đặt đường Link ngắn gọn, dễ tìm kiếm cho doanh nghiệp.

Bước 3: Đơn giản hóa mọi hoạt động nhờ vào admin panel

  • Nhấp chọn Edit page để cập nhật thêm thông tin hoặc bổ sung admin mới 
  • Để mời người dùng vào trang chọn “Build Audience” 

Bước 4: Hoàn thiện fanpage với những bài content mang tính chất kể chuyện

  • Thường xuyên cập nhật những bài đăng có nội dung mới lạ, hấp dẫn bắt trend đan xen với các bài bán hàng, quảng cáo
  • Có thể viết các content dưới dạng kể chuyện, blog tâm sự, tổ chức mini game, give away, cập nhật các hình ảnh của doanh nghiệp, tạo các meme thư giãn, giải trí, tương tác, đặt câu hỏi cho khách hàng…
  • Có thể tạo thêm group liên kết với trang để hoạt động tương tác với công chúng đa dạng hình thức và gần gũi hơn. 

Content Facebook là vô cùng quan trọng để đạt được hiệu quả tương tác và năng suất bán hàng. Vì vậy bước này vô cùng quan trọng mà bạn cần lưu ý. Phải có chiến lượng xây dựng nội dung phù hợp với doanh nghiệp đang hướng đến và kích thích đến nhu cầu của khách hàng về mua sắm cũng như giải trí. 

Bước 5: Xây dựng các tab tùy chỉnh để tạo khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng

  • Tạo Welcome Tab, Online Store Tab và Email Capture/Contest Form. Điều này giúp thu hút khách hàng truy cập, thu nhập thông tin khách hàng và bán sản phẩm cho doanh nghiệp. 
  • Xây dựng chiến lược để tạo sự thúc đẩy tương tác với các khách hàng tiềm năng

Cách tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp được áp dụng hầu hết cho các shop quần áo, mỹ phẩm, cửa hàng kinh doanh thực phẩm, trò chơi, dịch vụ hiện nay. Fanpage bán hàng chuyên nghiệp sẽ có đầy đủ về các thông tin cửa hàng. Sản phẩm buôn bán, thời gian hoạt động, các đánh giá, dịch vụ, bài viết từ cộng đồng.

Tao shop ban hang tren Facebook
Tạo shop bán hàng trên Facebook và các danh mục khác

Cũng tương tự như việc tạo fanpage đơn giản như chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Bạn tạo lập một trang fanpage sau đó cung cấp những thông tin cơ bản phù hợp. Ngoài ra, để fanpage chuyên nghiệp, bạn thiết lập thêm các sản phẩm tại mục cửa hàng, menu,… đã có sẵn trên giao diện của Facebook. 

Tạo Fanpage bán hàng trên Facebook rất dễ dàng. Có thêm nhiều tính năng mới như việc sắp xếp album ảnh, nội dung được tối ưu chuẩn SEO giúp thúc đẩy khả năng bán hàng cao hơn. Ngoài ra, nhu cầu mua hàng từ Facebook của người dùng hiện nay là rất lớn nên đây đúng là giải pháp bán hàng hữu hiệu cho các doanh nghiệp kinh doanh lớn nhỏ. 

Cách tạo Fanpage từ một tài khoản cá nhân

Cách tạo fanpage từ một tài khoản cá nhân
Cách tạo fanpage từ một tài khoản cá nhân

Như đã nói ở trước, muốn thực hiện xây dựng một fanpage thì trước tiên bạn cần phải có tài khoản cá nhân. Bạn có thể lập một fanpage riêng từ tài khoản ấy. Hoặc cũng có thể chuyển đổi thành một fanpage từ chính tài khoản cá nhân đó. Với các bước đơn giản như sau:

  • Truy cập vào trang tạo và quản lý trang Fanpage từ tài khoản Facebook cá nhân.
  • Nhấn chuột vào ô “Get Started” 
  • Bạn phải chọn các danh mục chính xác cho trang của mình. Hãy cân nhắc thật kỹ để giữ lại ảnh hay bài viết nào cho fanpage
  • Chắc chắn xác nhận các thông tin đã chọn
  •  Cài đặt “Publish Page when done” nên tắt đi để Trang của mình không tự động xuất bản sau khi đã chuyển đổi.
  • Kiểm tra lại quyền riêng tư, chuyển sang chế độ công khai 
  • Trang fanpage hoàn thành

Như vậy bạn vừa có thể truy cập Facebook cá nhân vừa sử dụng fanpage để ứng dụng cho các hoạt động của mình. Có thể chuyển bạn bè trở thành người thích và theo dõi trang mới của bạn. Điều này giúp cho bạn thuận tiện hơn trong các hoạt động. Những người bạn Facebook thân thiết lâu nay sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với trang Facebook của bạn. 

Đặc biệt lưu ý, việc chuyển đổi và lưu giữ thông tin khi bạn chuyển từ Facebook cá nhân sang fanpage chỉ có thể thực hiện trong vòng 14 ngày. Nghĩ là khoảng thời gian đó bạn mới có quyền chỉnh lại thông tin sau khi đã chuyển đổi sang fanpage. Vì vậy khi thực hiện thao tác này, hãy đảm bảo rằng đã lên đầy đủ kế hoạch, thông tin chi tiết nhất để tránh xảy ra sai sót. 

Kết luận

Việc sử dụng Fanpage ngày nay không chỉ đem lại những lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức hay cộng đồng mà con mang tới những điểm tích cực khi xây dựng hình ảnh cá nhân. Vì vậy không chỉ trong việc kinh doanh, người nổi tiếng, chính trị gia hay bất kỳ ai cũng có thể tạo lập trang fanpage riêng để làm Facebook Ads – kết nối nhiều hơn với công chúng của mình. 

Tạo lập fanpage với các bước trên thật sự vô cùng đơn giản. Bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn thực hiện các bước để xây dựng fanpage hiệu quả nhất. Ngoài ra, cần nắm được các cách để xây dựng nội dung hiệu quả, ý nghĩa để có ích đối với khách hàng của bạn. Hy vọng rằng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn để mọi hoạt động đạt kết quả tốt nhất. Digimax chúc các bạn thành công!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *